Search for:
  • Home/
  • Sports News/
  • “นก บริพันธ์ – เบญจทราย” สุดอาลัย “พนม นพพร” ผู้ให้โอกาส เผยอาการป่วยก่อนจากไปอย่างสง…

“นก บริพันธ์ – เบญจทราย” สุดอาลัย “พนม นพพร” ผู้ให้โอกาส เผยอาการป่วยก่อนจากไปอย่างสง…

เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการลูกทุ่ง “พนม นพพร” เจ้าของเพลงฮิตในตำนาน “ลาสาวแม่กลอง” ที่จากไปอย่างสงบ หลังนอนป่วยนาน ในวัย 77 ปี เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2566

โดยครอบครัวได้เคลื่อนร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดบางรักน้อย จ.นนทบุรี และช่วงเย็น (13 ก.ค.66) มีพิธีรดน้ำศพและสวดอภิธรรมคืนแรก ซึ่งทางสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย , ครอบครัวชินวุฒิ , ครอบครัวภู่วัฒนา ,สมาคมตลกแห่งประเทศไทย , หม่ำ จ๊กม๊ก , สมาคมนักร้องแห่งประเทศไทย เข้ามาเป็นเจ้าภาพงานในครั้งนี้

รวมไปถึงมีดารานักแสดง นักร้องลูกทุ่งหลายท่านเข้ามาร่วมงานด้วยความโศกเศร้าเสียใจ และอาลัยถึงผลงานความดีในเรื่องของการแสดงทั้งภาพยนต์ ละคร อีกทั้งเปิดค่ายเพลงนพพร ซิลเวอร์โกลด์ มีศิลปินในสังกัดมากมาย ส่วนกำหนดการบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม “พนม นพพร” ที่วัดบางรักน้อย จัดวันที่ 13 ก.ค. -17 ก.ค.66 และในวันที่ 18 ก.คคำพูดจาก เว็บสล็อต ดีที่สุดในไทย. 66 จะมีพิธีฌาปนกิจ

ทางด้าน “นก – บริพันธ์ ชัยภูมิ” หรือ นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย ที่เดินทางมาร่วมอาลัย “พนม นพพร” กล่าวว่า “ตนเป็นคนที่พี่โอสร้างมา สร้างให้ตนได้มีโอกาสทำงานในวันนี้ได้ สั่งสอนในสิ่งที่ทำให้เราดำเนินชีวิตในทุกวันนี้ได้โดยเฉพาะวงการลูกทุ่ง วันนี้พี่จากเราไปด้วยโรคที่ต่อเนื่องมาประมาณกว่า 10 ปี ที่แล้วซึ่งเส้นโลหิตฝอยแตก มากำเริบอีกครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว ทำให้คุณพนมนพพรต้องเข้าไปอยู่ใน ICU ผ่าตัดสมอง หลังจากนั้นท่านต้องเจาะคอและนอนติดเตียงอยู่ได้ระยะหนึ่งก็ต้องจากเราไป

ซึ่งปัจจุบันตนเป็นนายกสมาคมลูกทุ่งแห่งประเทศไทย เกิดจากคุณพนมนพพรปูทางไว้แล้วตนมาสานต่อ โดยเฉพาะการประกวดร้องเพลง รวบรวมเอา 3 สมาคม สมาคมนักร้องลูกทุ่งแห่งประเทศไทย สมาคมศิลปินตลกแห่งประเทศไทย และ สมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย ล้วนแล้วมาจากคุณพนมนพพร ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มและสร้างต้นแบบไว้ให้”

อาลัย “พนม นพพร” ตำนานเพลง “ลาสาวแม่กลอง” เสียชีวิต คนลูกทุ่งโพสต์เศร้า

อาลัย “ถนอม สามโทน” เสียชีวิตแล้ว ด้วยโรคมะเร็งตับ

ในขณะที่ “เบญทราย หุ่นน้อย” หรือ “ทราย ชุมทางเสียงทอง” สุดกลั้นน้ำตา เปิดใจว่า “คุณอาน่าจะเป็นพิธีกรคนแรกของรายการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง ตอนนั้นไม่มีพิธีกรวัยรุ่นที่จะมาเป็นพิธีกรได้ คุณอาถามว่าอายไหม หากอาจะมาเป็นเอง ตนตอบไปว่าไม่เลย เพราะก็ฟังเพลงลูกทุ่งมาตั้งแต่เด็ก สิ่งที่ดีใจที่สุดคือได้มาเจอ พนม นพพร ไม่เคยคิดว่าจะถูกทาบทามจากคุณอา ซึ่งคุณแม่ชอบมาก ให้มาเป็นพิธีกรรายการชุมทางเสียงทอง ถ้าไม่มีคุณอาก็ไม่มีเบญทราย

ซึ่งมันผ่านมา 30 กว่าปีแล้ว คุณอาป่วยเพราะชราภาพด้วย ตนไม่ค่อยได้มาดูแลตอนคุณอาป่วย แต่ติดต่อกันตลอด คุยกันผ่านลูกชายของคุณอาไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ตั้งใจจะเข้าไปเยี่ยมแต่ก็ไม่ทัน ตนเลยเสียใจมาก สุดท้ายแล้วตนเชื่อว่าคนทั้งประเทศรู้จัก พนม นพพร ไม่ต้องพูดว่าคุณอาดีแค่ไหน เชื่อว่าทุกคนจำภาพคุณอาได้ดี

ทั้งเพลง “ลาสาวแม่กลอง” ละครที่สร้างชื่อเสียงมากมายผ่านบทบาทลูกทุ่ง สิ่งเดียวที่จำได้ไม่เคยลืม คือทุกครั้งที่ท้อ จะมีเสียงของคุณอาพูดว่า “อย่าแผ่ว เอ็งทำได้ แล้วมันก็จะผ่านไป” อยากให้ทุกคนจำชื่อผู้ชายที่ชื่อพนม นพพร เอาไว้ ส่วนรายการชุมทางเสียงทองเป็นชุมทางดาวทองซึ่งสืบทอดมาจากคุณอา รายการของเรายังคงอยู่ ขอบคุณแฟนๆทั่วประเทศ สำหรับคอลูกทุ่งที่ช่วยกันพยุงรายการชุมทางเสียงทองซึ่งเป็นชุมทางดาวทองในทุกวันนี้ ที่ให้โอกาสรายการ และยังมีคนไทยอีกมากที่ชอบเพลงลูกทุ่งต้องขอขอบคุณ”

 “นก บริพันธ์ – เบญจทราย” สุดอาลัย “พนม นพพร” ผู้ให้โอกาส เผยอาการป่วยก่อนจากไปอย่างสง...